Niche - Dòng nước hoa đẳng cấp dành cho giới sành điệu

Niche perfume là ngôn từ chung để nói về những dòng nước hoa riêng biệt, cũng như lâu đời, không sản xuất theo phương thức đại trà, và những nhãn hiệu này cũng không làm thêm về thời trang may mặc như các brand hiện nay, nước hoa Niche được ra đời sau những quá trình nghiên cứu mùi hương kỹ lưỡng, nhằm tạo ra các mùi nước hoa cô đọng và ấn tượng nhất. Việc tạo ra mùi hương mới là cả một quá trình sáng tạo nghệ thuật, cũng như mục tiêu của họ không phải để bán được càng nhiều càng tốt mà là đi sâu vào cảm xúc, tăng thêm sự tinh tế cá nhân cho người sử dụng. Những nhà sản xuất nước hoa này luôn tìm tòi những mùi hương mới, độc đáo và không chạy theo xu thế thị trường.


 

Nước hoa Niche là một dòng sản phẩm đang dần có xu hướng được ưa chuộng hơn nước hoa sản xuất hàng loạt, vì chúng thường được sản xuất với số lượng giới hạn, với mục tiêu thỏa mãn nhu cầu của một bộ phận khách hàng riêng biệt tìm kiếm sự độc đáo, sang trọng. Vậy nên, các thương hiệu nước hoa sản xuất nước hoa Niche thường tốn rất nhiều thời gian, công sức để xây dựng một mùi hương Niche thật ấn tượng và đẳng cấp khác với những dòng nước hoa thường được chế tạo đại trà, cùng các công thức được nghiên cứu sơ sài, sử dụng hàm lượng hương liệu, tinh dầu ít. 

 

 

Việc khác biệt và độc đáo cũng khiến nước hoa Niche không được ưa chuộng rộng rãi. Tuy nhiên, bất chấp rủi ro, các hãng sản xuất Niche vẫn mọc lên như nấm sau mưa để đáp ứng nhu cầu những khách hàng đang dần mệt mỏi vì dùng các loại nước hoa phổ thông, và muốn tìm một sản phẩm tạo sự khác biệt, thể hiện bản thân mình. Điều này cũng có thể lí giải tại sao thời gian gần đây xu hướng này đang ngày một phát triển. Hơn nữa, việc dùng những mùi hương xa xỉ này, tất nhiên, đem lại cảm giác “duy nhất” và sang trọng cho người dùng vì rất hiếm có ai dám bỏ ra từ 150 - 500USD cho 50ml nước hoa - thứ nước màu vô hình nhưng được trang trọng coi như phụ kiện hoàn hảo cuối cùng để hoàn chỉnh bất kỳ bộ trang phục nào.

 

 

Trong những công ty sản xuất Niche, có một số công ty nổi bật hơn hẳn, và họ cũng không quan tâm đến việc cân bằng giữa lợi nhuận và nghệ thuật. Một trong số đó là Annick Goutal, L'Artisan Parfumeur, Serge Lutens, Jo Malone, Acqua di Parma, v.v... Những sản phẩm của họ thậm chí còn sáng tạo hơn cả những sản phẩm nước hoa Niche của các hãng khác. Để đạt được điều đó, các nhãn hiệu này thường hướng tới những tôn chỉ riêng biệt, như:

- Sử dụng tinh chất tự nhiên độc quyền, bao gồm cả cồn (Aftelier, Ayala Moriel, JoAnne Bassett, Florascent).

- Tạo dựng thương hiệu như một dòng sản phẩm độc quyền của một vài địa điểm riêng biệt: Bond No9. Aqaba tại NewYork, Profumi di Pantelleria chuyên dùng ở các đảo, Eau d’Italie ở những vùng đồng quê.
 
- Sử dụng những nhiên liệu tổng hợp (Escentric Molecules, Comme des Garcons).
 
- Tập trung vào duy nhất một mùi hương như hoa hồng (Les Parfums de Rosine) hay Vanille (La Maison de la Vanille).
 
- Tận dụng hương thơm đặc trưng của chính địa phương mình (Comptoir Sud Pacifique với mùi hương của biển Nam Thái Bình Dương)
 

Những nhà sản xuất nước hoa này vô cùng đa dạng, và bạn cũng không dễ dàng phân loại hay xác định mùi hương chính mà họ sử dụng. Tuy nhiên, có một vài nguyên tắc cơ bản mà nhà nào cũng tuân thủ để cạnh tranh lại những dòng nước hoa xa xỉ khác. Mỗi một hãng sản xuất Niche đều có cách riêng để chọn lọc cũng như phân phối sản phẩm của mình, Thực tế, sản phẩm Niche rất khó có thể tìm được ở những của hàng bán lẻ nước hoa, hay những chuỗi trung tâm thương mại lớn. Với Niche, họ không cần sự quảng cáo của báo chí hay truyền thông, vì với họ, cách quảng cáo tốt nhất là sử dụng danh tiếng của chính mình.

 

(tổng hợp)

tag su kien

link hay su kien
Bài liên quan

QUÊN MẬT KHẨU

captcha
refesh

ĐĂNG KÝ

captcha
captcha su kien
close popup

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO

logo
PHONE : +84 908 428 550 (MR DUY)
FAX : +84 6291 1156
CONTACT : events@pose.com.vn
(Công Ty TNHH Một Thành Viên Truyền thông Pose) 53/4 Trần Khánh Dư, P.Tân Định, Q.1,
Hồ Chí Minh, Việt Nam  —  Xem bản đồ